Lionel Messi – Các Kỷ Lục Trong Sự Nghiệp Chơi Bóng Huy Hoàng

Lionel Messi là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất thế giới. Với tài năng thiên bẩm và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, anh đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lịch sử của làng túc cầu. Trong quá trình chơi bóng huy hoàng của mình, Messi đã thiết lập nhiều kỷ lục không thể phá vỡ, điều này càng làm cho tên tuổi của anh trở nên vinh quang hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng 7M tìm hiểu về những kỷ lục đáng kinh ngạc mà Lionel Messi đã tạo ra trong suốt sự nghiệp của mình.

Ghi nhiều bàn thắng nhất trong một năm

Năm 2012, Lionel Messi đã chính thức trở thành người đầu tiên trong lịch sử bóng đá ghi được 91 bàn thắng trong một năm. Đây là con số ấn tượng hơn rất nhiều so với những gì đạt được trước đây bởi những huyền thoại bóng đá như Pele hay Maradona. Trong suốt mùa giải 2012-2013, Messi đã ghi tới 79 bàn thắng cho Barcelona và 12 bàn cho đội tuyển Argentina, nâng tổng số bàn thắng lên con số kỷ lục 91.

Năm 2012 cũng chính là năm mà Messi đã giành danh hiệu Quả Bóng Vàng của FIFA lần thứ tư liên tiếp. Anh đã vượt qua những đối thủ khác trong cuộc đua Quả Bóng Vàng như Cristiano Ronaldo và Andres Iniesta để trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử giành được 4 danh hiệu này. Sự thành công của Messi trong năm 2012 không chỉ làm tăng thêm sự đỉnh cao của anh mà còn khiến cho người hâm mộ phải ngưỡng mộ và thán phục sự khác biệt và tài năng của anh.

Ghi nhiều bàn thắng nhất trong một năm cho câu lạc bộ

Không chỉ thiết lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một năm, Lionel Messi còn có thành tích ghi nhiều bàn thắng nhất trong một năm cho câu lạc bộ. Với 73 bàn thắng ghi được trong năm 2012, anh đã vượt qua kỷ lục cũ của Gerd Muller – huyền thoại bóng đá người Đức – với con số 67 bàn thắng trong một năm.

Messi đã có một mùa giải đầy ấn tượng với Barcelona khi ghi tới 60 bàn thắng trong các trận đấu ở La Liga và 13 bàn thắng trong các giải đấu khác như Champions League và Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Trong mùa giải này, Messi cũng đã vượt qua cột mốc 300 bàn thắng cho Barcelona và giúp đội bóng xứ Catalan giành chức vô địch La Liga.

Ghi bàn vào lưới nhiều đối thủ nhất trong một mùa giải

Mùa giải 2012-2013, Messi đã có một thành tích ấn tượng khi ghi bàn vào lưới tất cả 19 đội bóng trong La Liga. Đây là điều chưa từng xảy ra với bất kỳ cầu thủ nào trước đây. Anh cũng đã ghi tới 8 bàn vào lưới Atletico Madrid và 7 bàn vào lưới Getafe trong một mùa giải. Trong tổng số 60 bàn thắng của Messi ở La Liga trong mùa giải 2012-2013, chỉ có 11 bàn là được ghi bằng chân trái, hơn 20 bàn được ghi từ khoảng cách xa và 33 bàn được ghi từ vòng cấm địa.

Ghi nhiều bàn thắng nhất trong Champions League

Lionel Messi là cầu thủ duy nhất trong lịch sử ghi được 6 bàn thắng trong một trận đấu tại Champions League. Điều này đã xảy ra vào mùa giải 2011-2012 khi Barcelona đánh bại Bayer Leverkusen với tỷ số đậm 7-1. Trong mùa giải này, Messi cũng đã ghi tổng cộng 14 bàn thắng và giành danh hiệu Chiếc Giày Vàng cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions League.

Messi cũng là cầu thủ duy nhất trong lịch sử ghi được hơn 100 bàn thắng tại Champions League. Hiện tại, anh đang giữ vị trí thứ hai trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại đấu trường này với tổng cộng 120 bàn thắng, chỉ sau Cristiano Ronaldo của Real Madrid với 128 bàn.

Ghi nhiều bàn thắng nhất trong El Clasico

El Clasico là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha – Barcelona và Real Madrid. Chính trong cuộc đối đầu này, Lionel Messi đã lập nên kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất khi ghi tổng cộng 26 bàn thắng. Con số này vượt xa thành tích của những huyền thoại bóng đá khác như Alfredo Di Stefano và Raul Gonzalez của Real Madrid và Paulino Alcantara của Barcelona.

Messi cũng là cầu thủ duy nhất trong lịch sử ghi được hơn 20 bàn thắng trong El Clasico khi anh còn thi đấu cho Barcelona. Anh cũng là cầu thủ duy nhất có thể ghi được 3 hat-trick trong cuộc đối đầu này.

Chiếc Giày Vàng – Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions League

Lionel Messi đã giành được Chiếc Giày Vàng – danh hiệu dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions League – tới 6 lần. Đây là con số vượt xa các cầu thủ khác như Cristiano Ronaldo và Thierry Henry, chỉ giành được danh hiệu này 2 lần. Trong suốt sự nghiệp chơi bóng của mình, Messi đã ghi tổng cộng 71 bàn thắng tại Champions League và luôn là một trong những cầu thủ có thành tích ghi bàn tốt nhất ở mỗi mùa giải.

Quả Bóng Vàng – Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Lionel Messi đã giành Quả Bóng Vàng của FIFA tới 6 lần, là nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử. Anh cũng là người duy nhất giành được danh hiệu này 4 lần liên tiếp từ năm 2009 đến năm 2012. Trong các trận đấu vô địch La Liga và Champions League, Messi luôn là á quân trong danh sách các cầu thủ giành được nhiều giải thưởng nhất, chỉ sau Cristiano Ronaldo.

Giành nhiều danh hiệu cùng Argentina

Dù chưa giành được danh hiệu World Cup hay Copa America cùng Argentina, nhưng Lionel Messi đã giành được nhiều danh hiệu khác cùng đội tuyển sĩ của mình. Anh đã giành được 2 Huy Chương Vàng Olympic và 1 Huy Chương Bạc World Cup U-20. Ngoài ra, anh còn giành được 3 Huy Chương Đồng Copa America và 1 Huy Chương Bạc Copa America.

Với những thành tích ấn tượng này, Messi đã trở thành cầu thủ có số danh hiệu đạt được nhiều nhất trong lịch sử của đội tuyển Argentina.

Trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Argentina

Messi cũng đã chính thức trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Argentina khi vượt qua kỷ lục cũ của Gabriel Batistuta với 56 bàn thắng. Con số này càng khiến cho anh trở thành một trong những cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử của đội tuyển quốc gia.

Kết luận

Những kỷ lục của Lionel Messi trong suốt sự nghiệp chơi bóng huy hoàng của mình không chỉ làm cho anh trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới mà còn khẳng định sự khác biệt và tài năng của mình. Với 4 danh hiệu Quả Bóng Vàng, 6 Chiếc Giày Vàng và hàng loạt các kỷ lục không thể phá vỡ, Messi là một biểu tượng của làng túc cầu và sẽ mãi là niềm tự hào của người Argentina cũng như của tất cả những ai yêu mến bóng đá.